Ở phân khúc sedan hạng trung, Hyundai Sonata all new 2016 nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn quốc có đối thủ là người anh em KIA Optima, tiếp đó là những mẫu Nhật Bản như Toyota Camry, Mazda6 lắp ráp trong nước, Honda Accord nhập khẩu từ Thái Lan, và cao cấp hơn một chút là các thương hiệu châu Âu như Renault Latitude, Peugeot 508, Volkswagen Passat… - một sự cạnh tranh khá khốc liệt cho dù thị trường Việt Nam không phải là mảnh đất màu mỡ cho các mẫu xe hạng D.
Ngoài ra, nhà phân phối Hyundai tại Việt Nam chỉ đưa duy nhất một phiên bản Sonata 2.0L AT ra mắt thị trường trong nước, trong khi Sonata trên thế giới có khá nhiều lựa chọn như 2.0 MT, 2.4L phun xăng đa điểm (MPI) hoặc 2.4L phun xăng trực tiếp (GDI) cùng các lựa chọn hộp số tương ứng.
Với giá bán 1,06 tỷ đồng, Hyundai Sonata thế hệ mới có sự cạnh tranh khá tốt (ít nhất về giá) với các đối thủ khác như Toyota Camry 2.0L (990 triệu đồng), Mazda6 2.0L giá 998 triệu đồng, KIA Optima 1 tỷ đồng…
Vậy mẫu xe này có gì khác biệt so với phiên bản ra đời trước đó vào năm 2010 cũng như với các đối thủ chính của mình?
Đầu tiên, việc chỉ có duy nhất một phiên bản dành cho chiếc Sonata mới, Hyundai Thành Công thừa nhận sẽ làm mất đi sự đa dạng về chủng loại cho khách hàng khi tìm đến mẫu xe hạng D bình dân này; tuy nhiên, cũng chính vì lí đó, nhà phân phối đảm bảo được được một điều là bất cứ khách hàng nào sử dụng Sonata mới đều được sở hữu những trang bị tốt nhất, những tính năng cao cấp nhất mà Hyundai trang bị cho mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.
So với phiên bản 2010 tại Việt Nam, Hyundai Sonata mới có thiết kế ngoại thất “đằm thắm” hơn so với vẻ dữ dằn, thể thao và trẻ trung trước đó. Điều này thực sự sẽ hỗ trợ nhiều đối với Hyundai trong việc ngắm tới tầng lớp khách hàng là các cơ quan, tập thể… các vị trí quản lí muốn có một mẫu sedan nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ nhưng phải có một vẻ ngoài chín chắn và đặc biệt là không quá thu hút sự chú ý (về kiểu dáng và giá tiền). Đây là điều mà không chỉ Hyundai mà cả các thương hiệu ôtô khác như Mazda, Honda… đang ao ước lật đổ “ngai vàng” của Toyota Camry.
Hyundai Sonata all new tại Việt Nam có kích thước 4.855 x 1.865 x 1.475mm (dài, rộng, cao), chiều dài cơ sở 2.805mm, với độ cao gầm xe 135mm, đi kèm bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 18 inch (với bộ lốp 235/45). Chiếc xe này có trọng lượng không tải 1.555kg cùng bình nhiên liệu dung tích 70l, ngoài ra, chiếc xe này còn có bán kính vòng quay tối thiểu 5,45m. Với kích thước này, Sonata nhỉnh hơn so một chút so với các đối thủ khác nhau Toyota Camry (4.826 x 1825 x 1470mm), Mazda6 (4864 x 1840 x 1451mm)…
Sonata 2016 được trang bị động cơ ThetaII, cùng loại với chiếc KIA Optima đang sử dụng, với dung tích 2.0L DOHC phun xăng đa điểm (MPI) đi kèm hệ thống biến thiên van kép (Dual-CVVT), đi kèm hộp số tự động 6 cấp, cho công suất tối đa 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút và momen xoắc cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hyundai cho biết chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h hết 11,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h, cùng mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 7,9L/100km (trên đường thử hỗn hợp). So với các đối thủ tại Việt Nam, mẫu xe sedan này của Hyundai mạnh hơn so với Toyota Camry (145 mã lực/190 Nm), và tương đương với Mazda6 (153 mã lực/200Nm), KIA Optima (159mã lực/194Nm).
Trang thiết bị an toàn chủ động của mẫu xe này với hệ thống chống bó cứng phanh ABS đi kèm hệ thống cân bằng điện tử ESC cùng hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, camera lùi kết hợp với cảm biến xe trước/sau. Đi kèm với đó là hệ thống trợ lực lái điện, hệ thống đèn pha bi-xenon tự động có tích hợp tính năng rửa đèn và hệ thống đèn hỗ trợ chiếu góc khi đánh lái. Ngoài ra, Sonata mới còn có gạt nước tự động.
Trang bị an toàn bị động gồm: hệ thống túi khí xung quanh xe với túi khí bên và túi khí rèm. Ngoài ra, Hyundai cho biết xe Sonata mới có tới 51% thép cường lực, giúp hấp thụ và phân tán lực khi va chạm.
Về trang bị tiện nghi, Hyundai Sonata mới cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam bộ ghế da với hàng trước chỉnh điện, một số chi tiết nội thất cũng được bọc da cùng loại như tay lái, tay nắm cần số, bệ tì tay hàng ghế trước… Ở hàng ghế sau, không có gì khác biệt nhiều với tựa đầu cho vị trí ngồi thứ 5, bệ tì tay tích hợp giá để cốc, tính năng gập theo tỷ lệ 40/60 để tăng thể tích khoang hành lí.
Mẫu xe Hyundai này tỏ ra không hề thua kém các đối thủ tại Việt Nam với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió cho hàng ghế sau. Và ở phiên bản này, nhà phân phối khá hào phóng khi trang bị tiêu chuẩn cho chiếc xe hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh panorama, rèm che nằng cho hàng ghế sau dù vẫn là điều chỉnh bằng tay. Cụm gương chiếu hậu khá ấn tượng với gương chiếu hậu ngoài đều được điều khiển bằng điện (chỉnh/gập) có tính năng sấy, gương bên trong tự động điều chỉnh chống chói và được gắn thêm la bàn điện tử (dù rằng tính năng này hơi thừa cho một mẫu sedan). Ngoài ra, một chi tiết hợp thời nữa được Hyundai cung cấp cho mẫu Sonata tại Việt Nam là hệ thống khởi động bằng nút bấm đi kèm với khóa cửa thông minh cùng hệ thống chống trộm điện tử.
Trang thiết bị giải trí của Hyundai Sonata mới tại Việt Nam bao gồm ổ CD với 6 loa, có kết nối USB, AUX, bluetooth hỗ trợ cho việc nghe/gọi điện thoại và nghe nhạc từ các thiết bị ngoại vi. Hệ thống này còn được hỗ trợ màn hình LCD 4,2” với hệ thống dẫn đường Nevigator dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, một số tính năng nằm ẩn trong phần mềm điện tử của Sonata mới này bao gồm: lịch nhắc báo thay lốp, bảo dưỡng xe (theo km), cài đặt mở/khóa cửa tự động (khi tắt máy hoặc khi về số P), chế độ lái điện tử Thể thao/Tiết kiệm (không phải là chế độ trợ lực tay lái) giúp người lái cảm nhận sức mạnh và tốc độ của chiếc xe.
Anh Đinh Mạnh Hùng (Trương Định - Hà Nội), người hỗ trợ chúng tôi có điều kiện lái thử chiếc Hyundai Sonata mới này, cho biết cảm nhận đầu tiên đối với chiếc xe này, dù chưa có thời gian để thực sự cảm nhận các tính năng an toàn điện tử như HAC, ESC hay chế độ lái Sport, là hệ thống tay lái nhẹ, khá linh hoạt trong khu nội đô nhưng vẫn giữ được ổn định, giảm xóc khá ổn định trong điều kiện đường sá tại Hà Nội và đặc biệt hệ thống cách âm là điểm khá hài lòng. Và trong thực tế, độ ồn đo được từ động cơ chiếc Hyundai Sonata mới tại Việt Nam đo được ở chế độ không tải, không bật thêm điều hòa hay hệ thống quạt gió, tiếng ồn đo được ở các vị trí khác nhau như sau:
Vị trí Độ ồn
Khoang động cơ 67,9 dB
Mũi xe 63,4 dB
Khoang lái 39,1 dB
Với thông số này, độ cách âm của chiếc xe này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là mẫu Hyundai Sonata mới tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn bộ lốp Kumho được sản xuất tại Hàn Quốc. Với những khách hàng khó tính thì bộ lốp này hoàn toàn không phải là giải pháp tối ưu cho sự êm ái trên đường thực tế tại Việt Nam.
Giá xe Hyundai Sonata 2016 all new model : xin quý khách liên hệ Hotline để được giá tốt nhất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.